Với công nghệ này, phụ nữ có thể dùng thử mỹ phẩm mới rồi mua ngay tại nhà
Trong năm vừa qua, các thương hiệu làm đẹp đã đưa Augmented Reality- công nghệ tương tác thực tế từ 1 ý tưởng thú vị thành 1 công cụ market...
https://blogtrieudo.blogspot.com/2015/12/voi-cong-nghe-nay-phu-nu-co-dung-thu-my.html
Trong năm vừa qua, các thương hiệu làm đẹp đã đưa Augmented Reality- công nghệ tương tác thực tế từ 1 ý tưởng thú vị thành 1 công cụ marketing hiệu quả trên thiết bị di động qua việc khai thác những tính năng cho phép thử nghiệm trực tuyến. Marketer trong các lĩnh vực khác hoàn toàn có thể thu được lợi nhuận nếu áp dụng chiến lược này.
Các thương hiệu như L’Oreal và Sephora kết nối chặt chẽ hơn với khách hàng của mình qua những chiến dịch tương tác thực tế cho phép người dùng có thể thử và tương tác với sản phẩm mà không cần tới cửa hàng. Nhiều người tin rằng công nghệ này mới đang ở giai đoạn khởi đầu và các thương hiệu nên nắm bắt nhanh chóng, từ đó chú trọng vào việc tạo ra những trải nghiệm tiện ích hơn cho người tiêu dùng.
"Tôi tin rằng chúng ta đang ở giai đoạn sơ khai của những công nghệ như thực tế ảo và tương tác thực tế," Bridget Dolan, phó chủ tịch của Sephora’s Innovation Lab cho biết. "Khi bạn thử 1 thỏi son ảo và thốt lên 'tôi muốn mua màu son này,' hay sau khi cảm thấy mình đã dạo 1 vòng quanh cửa hàng mà không thực sự đặt chân tới đó, bạn sẽ thấy quyền lực của những điều mà công nghệ này có thể tạo ra.
"Chúng tôi dự đoán rằng công nghệ tương tác thực tế này sẽ được cài đặt đồng loạt trên điện thoại di động trước, sau đó các công ty sẽ sáng tạo theo nhu cầu của mình,"cô chia sẻ. "Với mọi yếu tố trực tuyến mà Sephora tạo ra, chúng tôi luôn tập trung vào tiện ích. Và chỉ bằng chiếc điện thoại di động của mình, khách hàng có thể tự lên một chuyến tham quan cửa hàng theo cách của riêng mình.
"Tương tác thực tế thực sự có thể hỗ trợ quá trình mua hàng của người tiêu dùng, bằng cách cho phép họ thử nghiệm, khiến họ thêm tự tin rằng mình đã hiểu cách sử dụng sản phẩm, hoặc cung cấp cho họ thông tin về quá trình và lý do tạo ra sản phẩm đó."
Trang điểm trực tuyến
Một loạt thương hiệu như Sephora, Sally Hansen, Benefit và L’Oreal đã tận dụng sức hút của công nghệ đang tăng trưởng này để thực sự kết nối với khán giả. Những đặc trưng trong lĩnh vực làm đẹp mở ra 1 cơ hội gắn kết để đưa công nghệ tăng cường thực tế vào các chiến lược marketing.
Ví dụ, L’Oreal tung ra Makeup Genius, được xem như ứng dụng đầu tiên cho phép khách hàng thử trực tuyến sản phẩm trang điểm qua thiết bị di động trước khi mua hàng. Từ đó 1 loạt các nhà bán lẻ mỹ phẩm khác cũng giới thiệu những ứng dụng tương tự.
Thương hiệu mỹ phẩm Benefit đã tung ra 1 ứng dụng di động tối ưu hóa hướng dẫn chi tiết về tạo kiểu lông mày cho người dùng bằng việc thay đổi hình dáng lông mày của họ qua những bức ảnh. Ứng dụng này nhằm quảng bá những sản phẩm và dịch vụ tạo hình lông mày của Benefit.
Lancome, Sephora Collection và Make Up For Ever cũng là những thương hiệu mỹ phẩm có tên trong ứng dụng mới ShadeScout của công ty FaceCake Marketing Technologies. Đây là 1 ứng dụng tiệc tùng ngoài trời để tìm kiếm và lựa chọn màu mỹ phẩm phù hợp trên thiết bị di động, người dùng có thể thử nghiệm trực tuyến nhiều phong cách trang điểm đa dạng.
"Những thương hiệu khai thác công nghệ tương tác thực tế với ưu điểm tiết kiệm thời gian như 'những chiếc gương phép thuật' và những giao diện có tính tương tác sẽ có khả năng thu được lợi nhuận lớn nhất trong năm 2016," bà Rieser cho biết. "Các thương hiệu phải tiếp tục cải tiến những ứng dụng của mình để đưa thêm vào những xu hướng trang điểm mới, cũng như tiếp tục tạo ra những phương thức mới mẻ và độc đáo để gắn kết với khách hàng, khiến họ thấy được nhiều lợi ích hơn trong từ công nghệ tương tác thực tế."
Sally Hansen có 1 ứng dụng cho phép người dùng tự tạo ra những dịch vụ chăm sóc móng trực tuyến để thử những màu sơn. Trong khi Matrix Color Lounge App tạo ra 1 trải nghiệm ảo cho những tín đồ làm đẹp để thử 1 kiểu tóc mới trước khi thực sự sở hữu nó.
Tương lai cho công nghệ tương tác thực tế
Sephora đã biến công nghệ này thành 1 phần quan trọng trong chiến lược của mình bằng việc cho ra đời 1 loạt công cụ khai thác công nghệ tương tác thực tế. Ví dụ, những ứng dụng cho phép người dùng di chuột qua ảnh những người mẫu và các nhà sáng lập và tự hoàn thiện vẻ ngoài “ảo” của mình, tiếp cận với những sản phẩm và nội dung độc quyền. Công ty cũng đang lên kế hoạch tung ra trải nghiệm cho phép thử màu son môi vào năm tới.
"Tôi nghĩ chúng ta đang bắt đầu thấy được những gì mà công nghệ này có thể tạo ra,"theo Terry Rieser, giám đốc điều hành và nhà sáng lập của Tag Creative. "Tương tác thực tế ưu việt hơn bất cứ công cụ marketing nào khác khi cho phép 1 sự gắn kết sâu sắc hơn với người tiêu dùng.
"Các thương hiệu nhập cuộc với công nghệ này càng sớm sẽ càng có khả năng thu được lợi nhuận cao từ việc tiên phong và phá bỏ các ranh giới," cô cho biết. "Những chiến thuật công nghệ này cho phép người tiêu dùng tự tạo ra những trải nghiệm đặc biệt mang tính cá nhân lên tới mức tối đa. Và điều này hiện đang là 1 xu hướng phát triển mạnh mẽ trên thị trường.
"Nếu chúng tôi cân nhắc sự bận rộn và tính năng động của đối tượng thế hệ trẻ, công nghệ này còn cho phép người tiêu dùng tiết kiệm được thứ quý giá nhất với họ, đó là thời gian."
Nguồn: cafebiz.vn